Wednesday, December 12, 2012

Cách Kết Boutonnieres (Hoa Cài Áo)

Theo như kk thế trong lãnh vực cắm hoa này nếu ace biết cái căng bản về môn này và rồi sau đó xem thật nhiều kiểu từ báo chí, internet vào thì ace sẽ có nhiều ý để có thể tự sáng tạo một kiểu cắm hoa như mình thích.
Với Boutonnieres (hoa cài áo nói chung) cũng thế.  Nó rất là đa dạng. Nó có thể tự một cái nhìn thật đơn giản nhưng lại sang trọng vô cùng.  Cho nên khi làm boutonnieres ace hãy sáng tạo càng nhiều càng tốt. không cần phải đi theo khuôn khổ của bất cứ ai.  Những cái quang trọng như nẹp kẽm vào dùng floral tapes thì đó là điều cần thiết... Đây là những hình ảnh của những boutonnieres mà kk kết bao nhiêu năm qua.
Nguyen Liệu:
-Hoa
-một ít nhánh ferns
-kẽm
-floral tapes (màu thì tùy ace thích)
-ribbon (nếu ace thích có nơi đi kèm)
-Ulatra Leaf Shine
-corsage pins loại dài

Cách Làm:
Trước hết cắt những đóa hoa sẽ được kết thành hoa cài áo cho gọn lại. Nếu là hoa hồng và đài hoa đã bị gập xuống thì ace tốt nhất hãy bẽ những đài hoa đó ra luôn như trong hình này 



Đó là những nhánh hoa hồng đã được làm sạch và gọn, chuyện kế tiếp là dùng kẽm thật mỏng sợi xiêng qua nhánh hoa hồng, để làm cái nẹp cho hoa, để tránh chuyện boutonnieres bị gẫy khi lúc đeo cài lên áo. Để cho boutonnieres nhẹ nhất là những boutonniere được kết bằng bồng hoa ace nên cắt cái nhánh cụt lại một tí như trong hình dưới này



Để cho tiện và nhẹ hơn nữa, những nhánh fern sau khi được xịt với nước ulatra leaf shine để tạo một cái nhìn bóng và tươi, ace  nên nẹp kẽm vào. Cũng cốt ý là làm nẹp để bảo vệ fern không bị gẫy lúc cài áo. Cho nên ace hãy là một móc nẹp vào nhánh fern, cho kẽm chại dài xuống nhánh (thân của fern) nẹp lại. và khi  quấn floral tape ace sẽ quấn ngay từ chổ có nẹp cọng kẽm và thân của fern. Cốt ý là che giấu lại cái lỗi của kỹ thuật này.
Hình dưới đây là những nhánh ferns đã được quấn floral tapes lại.

 

sau đó bắt đầu dùng cầm hoa lên, lấy một hay hai nhánh ferns đã được floral types bao lại, xếp cho chúng xát vào hoa, hãy tạo cho ba nhánh hoa và lá này một cái nhìn thật đẹp, khi đã vừa ý a dùng cả hai tay một tay giữ nếp của floral tape ngay chổ cái kễm đang ghim vào nhánh hoa, giữ chặt, đề xuống xát nhánh hoa, tay kia bắt đầu xoe, quấn và kéo floral tape. ACE cũng đừng kéo qua nó sẽ bị đứt...nó là một dạn giấy có tí xíu keo, quấn xoe tới đâu là nó dính tới đó..


ace thấy đó một lúc kk có thể kẹp nào là lá và nào là những string of pearls vào nhánh hoa hồng này rồi dùng floral type quấn nó lại..



Với những dây hột pearls bé tí ace không cần nẹp kẽm, ace chỉ dùng từng sợi đó kẹp vào xát bên nhánh hoa hồng. tại kiểu này kiểu nọ tuỳ theo ý thích, dùng floral tape, tape nó down...



dây pearls kk đã làm thành một cái lơop tròn rồi kẹp đầu và đuôi của dây pearls này lại ngay cái đế của hoa hồng, rồi kk dùng floral tape, tape nó lại với nhau..





boutonniere có lúc có nơ có lúc không có tuỳ theo ý th1ich của mình... Nếu ace thích có nơ đính kèm thì hãy dùng loại ribbon có kẽm như loại này, thắc nơ, dùng kẽm cột lại, và sau cùng là đính nơ lên boutonniere đã được type xong.

Đây là những boutonnieres kk làm trong mấy năm qua cho bạn bè và người thân. Đại đa số boutonnieres được làm bởi hoa hồng, nhưng có lúc cũng được làm từ hoa cẩm chướng vì lúc đó là mua hè.
Còn về hoa cài áo cho cha của cô dâu thì kk sẽ chọn hoa sang trọng hơn. Và ace cũng sẽ dùng kỹ thuật nẹp kẽm, kết fern và dùng floral tape, tape nó lại với nhau.

rồi ace sẽ thấy cái nhánh kẽm lừ thừ phía đuôi có lắm lúc kk để nó như thế thẳng, và dài vừa phải. Có lúc kk dùng cây bút chì kk quấn nó lại rồi tha ra, nó sẽ nhìn công công như thế.









Boutonnieres làm bằng hoa cẩm chướng. Hoa Baby Breath Flower thì cũng thế, dùng kẽm thật mỏng sợi , nẹp nó lại. Nói chung là những loại hoa nhỏ sợi khi kẹp lại với boutonniere thì nó lại cần bảo vệ hơn hết vì nó rất là dễ gẫy.

Đây là những boutonnieres cho họ hàng , bạn bè hai họ. KK chọn hai màu khác nhau để làm cho đàn gái và đàn trai. Để khi chụp hình lên nhìn vào nó sẽ đẹp hơn. 
hoa bé té có 5 cánh màu hồng lợi này được gọi là Wax Flower và cũng thế kk dùng kẽm thật mỏng sợi nẹp nó lại, dùng floral tape bao nó lại để khi kế lại với boutonniere nó sẽ không dễ bị gẫy. 






boutonniere làm từ hoa Calla Lily và hoa Freesia 

Boutonniere với hoa Calla Lily và một nhánh lá...đơn giản nhưng thật là sang

ace có thể đính vào tí nụ của hoa wax flower, 
Dùng corsage pins loại tròn nhỏ đính vào vài nơi để làm trang sức cho nó như cái này


đây là một boutonniere kk làm cho ba của chú rể.  Mẹ của chú rể hay cô dâu sẽ được đeo corsage chứ không phải boutonnieres. Bài viết về Corsages kk sẽ post kế tiếp

Những đoá hoa boutonnieres này sau khi được làm xong, ace hãy ghim vào mỗi một cái boutonniere một cây corsage pin, vì nếu để riêng thì sẽ bị rớt, hay quên thì tới khi cần dùng không có corsage pins để ghim thì sẽ mọi chuyện hổng hết.  Và để bảo quảng chúng ace bỏ chúng vào một cái hộp. Trong hình trên kk có chụp đó, Để chúng vào ngăn nắp, đậy lại cho vào tụ lạnh.  Hộp với nắp đậy kính sẽ tránh những mùi đồ ăn thức uống trong tủ lạnh bay vào hoa. Và thứ hay nữa mình muốn cho chúng fresh phải giữ như thế. 

Nếu ace ở sứ lạnh ace có thể để chúng vào hộp rồi để ở ngoài trời cũng là một cái tủ lạnh thiên nhiên. Nhưng nên để chổ nào không có ánh sáng vì nếu có ánh sáng chúng sẽ tiếp tục hoá trình nỡ hoa của chúng. 






























































































Lần làm hoa cài áo cho dượng út, kk phải làm hai cái vì vào mùa trời nóng bức, đóa boutonniere dượng dùng vào buổi sáng tới chiều tối bị héo



 boutonniere cho ba của cô dâu (lần làm hoa dùm cho chị Dung)










No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com