Thursday, December 15, 2011

Cá Nục Kho Măng Với Nước Cốt Dừa

Món cá nục kho măng với nước cốt dừa là một món mà kk được ăn từ nhỏ do bà ngoại rồi má của kk nấu.  Hôm nay kk nấu món này trước dùng với cơm sau để tưởng nhớ tới Ngoại và Má của mình.  Mến mời ace cùng tham khảo món cá nục kho măng nước cốt dừa này.
Nguyên Liệu:
-4 con cá nục
-3 bịch măng (loại của TháiLan)
-1 trái dừa khô lớn

Gia Vị Ướp Cá:
-2 muỗng cafe nước mắm
-2 muỗng cafe đường phèn giã nhuyễn (đường phèn bỏ vào cối giã cho thật nhuyễn)
-tí tiêu
-1/2 muỗng cafe nước hắc xì dầu (loại mushrơom flavor)
-3 tép tỏi băm
-6, 7 trái ớt hiểm

Gia Vị Kho Cá:
-2 1/2 cups nước cốt dừa
-3 1/2 muỗng cafe nước mắm ( 3 con cua)
-1/2 muỗng cafe muối
-1/2 muỗng cafe bôt nấm
-1/2 muỗng cafe đường phền được giã nhuyễn
-6 muỗng cafe hắc xì dầu

Cách Làm:
-Cá làm sạch, để ráo, ướp với những thành phần cho ướp cá vào. Để qua một bên khoảng 30 phút.

Dừa Khô:
-Bổ trái dừa kho ra làm đôi. Đặc dừa lên bếp để hơi lửa (cái vỏ dừa khô hướng vào lửa) để chúng ta có thể lấy dừa ra dễ dàng.
-Khi hơi xung quanh trái dừa xong, rửa sơ cho những chổ khét đen sạch, up 1/2 trái dừa xuống dùng sống dao đập vào 1/2 trái dừa thì thịt nó sẽ văng ra. ACe cũng có thể dùng mũi nhọn của con dào để khậy từ từ dừa sẽ từ từ ra từng miếng to.
-Rửa dửa trong nước lạnh cho sạch, kế đó cắt thành khúc bằng ngón tay, bỏ vào máy xay sinh tố bỏ vào 2 1/2 cups nước lạnh xay cho nhuyễn đều lên.  Sau đó đổ ra cái rổ có lót vải mùng để lược lấy nước bỏ xác.

Măng Tươi Trong Bịch Của TháiLan:
-Măng tươi cắt ra khỏi bịch, rửa sơ lại 2,3  nước để vào rổ cho ráo, cắt măng thành miếng dài bằng ngón tay.
-Bắt nồi nước lên đun cho sôi, khi sôi cho tí muối vào, bỏ măng vào trụng khoảng 5-10 phút tắt bếp, trút ra rổ rửa lại với nước lạnh. Để vào rổ lại cho ráo.
-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu vào, cho tỏi băm vào phi cho thơm, kế đo cho măng cắt và ráo vào xào, nêm tí muối và tí bột nấm trộn đều. Xào tí cho gia vị thấm tắt bếp, để qua một bên.
-Bắt một chảo khác lên bếp, cho tí dầu ăn vào, cho tỏi băm phi cho thơm, kế đó cho từng khứa cá đã được ướp nãy giờ vào. Chiên sợ hai mặt của cá cho vàng da tí tắt bếp
-Dùng một nồi to xếp một lớp măng xào vào dưới, rồi tới cá nục chiên sơ lên. Rồi sau cùng là một lớp măng xào nữa.
-Đổ vào 2 1/2 cups nước cốt dừa vắt từ trái dừa khô xay khi nãy vào.
-Cho vào đây 3 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột nấm chay, 1/2 muỗng cafe đường phèn được giã nhuyễn, 6 muỗng cafe hắc xì dầu vào.
-Bắt lên bếp nấu cho sôi, rồi lại hạ lửa nhỏ lại kho từ từ trong vòng 1 tiếng.  Và trong hoá trình kho mình không hề lật cá hay măng.  Sau một tiếng đồng thì ace sẽ có một dĩa cá nục kho măng với nước cốt dừa.




























No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com