Wednesday, October 12, 2011

Đậu Phộng Luộc-Kiểu Người Hoa

Hôm nay kk mua một mới đậu phộng tươi ở chợ trời. Vì gần hết mùa cho nên có rất nhiều hạt đậu lép.  Đậu phộng đem luộc kiểu của người Việt Nam thì kk đã nấu biết bao nhiều lần. Lần này kk muốn áp dụng một cách thức nấu đậu phộng của người Hoa mà kk đã được đọc trong một cuốn nấu ăn của người Hoa khá lâu. Lúc đó kk cũng lấy làm lạ vì trong đậu phộng nấu của công thức đó ngoài muối ra họ còn bỏ tai vị và tiêu hột vào.  Khi cần tới thì kk không còn nhớ rõ công thức.  KK liền vọt lẹ lên gơogle search thì đây là nơi kk đã áp dụng công thức ấy.  


http://redcook.net/2008/10/15/boiled-peanuts-and-a-movie/
Nguyên Liệu:


-Đậu phộng (ít hay nhiều tùy ace, quan trọng là phần nước phải đủ để vào nồi sao cho vừa đủa ngập lượng đậu phộng.
-3 cups nước
-2 tablespoons muối
-1 tasblespoons tiêu hột
-4 cái tai vị 


***nếu ace có nhiều đậu phộng thì lượng nước thay vì 3 cups thì giờ là 6 cups. Và những nguyên liệu sau phần nước cứ thế mà tăng lên.

Cách Làm:

-Rửa đậu phộng cho thật sạch để ra rổ cho ráo.
-Lường phần nước cần cho phần đậu vào nồi, cho muối, tiêu, tai vị vào nồi. Khuấy cho tan. Cho đậu phộng vào luộc với lửa cao. Khi sôi hạ lửa thành lửa vừa sôi trong vòng 30 phút. Tắt bếp. ACE có thể vớt ra ăn ngay nóng. Nếu ace theo công thức trên thì sau khi tắt bếp, đậu cần để trong nồi ở ngoài tủ lạnh qua hôm sau mới vớt ra ăn. Muốn anh nóng thì hấp đậu lại 10 phút.
-Lúc nấu nồi đậu này cả nhà thơm phức.  Khi đậu chín ăn vào có mùi tai vị và không có tí xíu nào cay cả. Nói chung là có chút vị thơm thoang thoảng của tui và tai vị. Rất dễ chịu và lạ miệng. KK mời cả nhà thử cách này cho biết nha.







4 comments:

  1. You can cook this in a pressure cooker, and have it ready pretty quick, in about 15 minutes.

    ReplyDelete
  2. Hello,

    Thanks I was thinking about the pressure cơoker tơo when I made this dish. Tơo bad I don't have one to test and sêe how fast and convenience it can be. Thanks for stopping by and your input.

    KK

    ReplyDelete
  3. Hi KK,

    Cam on KK share cach nau dau phong. Khong biet KK co cam thay co bo gia vi nau chung dau, hinh nhu dau phong de lay ra hon (may hot dau gia), nhung M cam thay lan nay may hot dau gia da so duoc lay ra nguyen hot

    M chua co diep chien Ga dung bot Wondra

    Thanks

    ReplyDelete
  4. Hello sis Mỹ,

    :D hồi ở ViệtNam kk thích dùng đậu phộng luộc lắm, nhưng qua đây ít khi mua về nấu. Lần nấu món này với kiểu này là lần đầu tiên và sau đó kk chưa thử lại đó sis Mỹ. Kk chỉ thấy đậu luộc ra có vị nên thơm ngon hơn, kk thấy lạ miệng hơn khi luộc với nước và muối thôi.

    À không sao đâu sis, khi nào sis có dịp thì hãy thử chiên gà với bột Wondra vậy.

    Kk chuc' sis ngũ ngon. và một ngày cuối tuần thật vui vẻ bên gia đình nha sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com