Thursday, August 4, 2011

Sinh Tố Đá Bịch - Đậu Đỏ

Khi dùng đậu nấu cho bất cứ món gì kk đều ngâm đậu trước. Riêng món này kk hông ngâm. Vì khi mình ngâm thì cái màu đỏ của đậu đỏ sẻ bị lợt bớt thì khi làm món này sẽ không nhìn đẹp mắt. KK mời.
Nguyên Liệu:

-1 cup đậu đỏ
-7 cups nước lạnh
-7 muỗng canh đường
-1/2 cup sữa tươi
-tí muối
-bịch nylon nho nhỏ làm sinh tố
-dây thun
-cài phễu

Cách Làm:

-Vo đậu đỏ cho sạch bỏ vào nồi size trung cho vào đây 7 cups nước lạnh. Cho tí muối vào nấu với lửa lớn. Khi sôi thì hạ lửa lại thành lửa vừa.
-Nấu từ từ cho đậu mền. Và cứ thế nấu cho đậu rã ra thành bột.  Và khi đậu rã như thế thì cũng có một số hạt đậu vẫn còn nguyên hạt.  ACe cũng đừng để đậu nát rã ra hết. Để cho đậu nữa này nữa nọ như thế sẽ ngon hơn.
-Kế đó mình cho vào đây 1/2 cup sữa tươi. Khuấy lên và sau cùng cho 7muỗng canh đường cát trắng vào. Khuấy đều cho đường tan.  Tắt bếp để cho thật nguội rồi cho vào bịch nylon cột dây thun lại cho vào ngăn đá. Hai, ba tiếng sau thì ace có thể dùng được rồi.








7 comments:

  1. Chao KIm Khanh. cam on rat nhieu may mon na ma KK da lam va post len cho moi nguoi hoc hoi , nau an..
    KK co the hco biet tui nilon nay mua o vn phai khong ? be dai bao nhieu ? ngang bao nhieu ?
    vi minh khong co o VN .. muon keu nguoi nha mua gui sang .. da gui ma lon qua.. 19 x13 cm lan.
    KK co the tra loi som duoc khong ? vi thu 3 o nha se gui do sang cho minh.. minh muon mua gui luon 1 luc.. cam on rat nhieu nha.
    MNQM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Hong Lan,

      Đúng rồi cái bịch này kk mua ở Việt Nam. Chiều ngang của bịch này là 3 inches, và chiều dài ~ gầng 5 inches. Sis ở Mỹ có thể tìm tới tiệm có tên Michaels và Staples tìm mua. Vì hai nơi này có bạn loại bịch nho nhỏ như thế.

      Delete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Hallo KK ..minh o Duc do.. cam on da tra loi mail cho HL nha.. minh cung dang mo man lam Blog ne.. KK o dau vay ? co dip tam su nhieu hon .. Hom qua nau 200 gr dau xanh ca voi 800 ml nuoc dua va nuoc.. HL van thay con dac..tui nho 3 dua khong chiu an.. nam ngoai ve vn choi thi tui no an qua troi..vay ma bay gio khong an ?? hay la do o vn troi nong nen tui no an ?? hu hu ..cho nen HL phai lam ca rem cay trai cay cho tui no..
    Ben nay khong co ban bich nilon nay..day thun cung to va khong dai nhu o vn minh..cong nhan o vn cai gi cung co het ha KK ?? ha ha..
    Co coi da banh khong ? doi duc da do tran vua roi de thua Y , tuc chet di duoc.. Toi nay xem tran chung ket day.. KK bat doi nao ne ..
    De khi nao lam Blog xong cho KK xem nha.. phai nho con gai lon no giup dum nua..hic hic..

    MNQM

    ReplyDelete
    Replies
    1. KK ở California, USA đó sis.. Con nít rất tâm lý ha. Cái gì ba mẹ tự làm ở nhà thì chúng cứ cho rằng không ngon bằng ở ngoài đâu. Cho nên lần sau sis làm đừng cho chúng thâý, đông đá. rồi khi trời nóng đem ra nói là má mua xem coi cái phản ứng có khác như kk đóan không nhé. hihi

      Nói về đá banh kk không thích xem đá banh sis ơi.. hihi

      Delete
  4. Cho mình hỏi cup là j vậy ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello THUY LAM>

      Cup là dụng cụ đo lường mà bên Mỹ dùng để đo lường. Nếu phải thay thế Thuy Lam hãy dùng một cái chén ăn cơm thường để lo ha. Chén đó không được quá ta nghen, cho nên kk mới nói là một chán ăn cơm loại thường đó.

      Delete

cookieplu@gmail.com