Sunday, July 31, 2011

Lá Dandelion Xào Với Hạt Thông

Dandelion lá và hoa đều có thể ăn được và nó rất tốt cho sức khoẻ.  Ở những health fơod store và chợ thường có bán lá của Dandelion.
Cây Dandelion này mọc dại ở đường rất nhiều.  ACE đừng bao giờ hái về dùng nhé vì rất dơ.  Mình mua ở chợ về cho an toàn.  Nếu có dịp kk sẽ dùng của hoa Dandelion để nấu vài món ăn để share với ace
http://www.ehow.com/about_5374101_dandelion-flower.html
Trong dĩa này kk có dùng tỏi nướng, hầu để cho dĩa rau này thơm.  Nếu ace cử tỏi thì bỏ cái step đó ra.

Nguyên Liệu cho tỏi nướng:

-nguyên một củ tỏi to
-đầu olive
-tí tiêu
-tí muối
-giấy foil

Cách Làm:

-Pre-heat oven 400 độ.  Để nguyên củ tỏi, cắt khoảng 1/4 inches trên đỉnh của củ tỏi bỏ, rắc tí muối, tiêu, và chan tí dầu olive lên, dùng tay hay muỗng chà chà vào mặt tỏi để cho dầu thấm vào củ tỏi.. Dùn  giấy foil lại bỏ vào pre-heat oven nướng khoảng 35 phút. Lấy ra để nguội rồi hãy dùng nĩa lấy từng của tỏi nướng ra.  Ace có thể để nguyên vào xào hay băm ra như kk.


Nguyên Liệu cho dĩa rau:

-1 bó lá của cây dandelion
-2 muỗng canh hạt thông (bỏ lên chảo rang cho vàng sơ)
-1/2 muỗng cafe  muối
-1/2 muỗng cafe bột nấm
-dầu ăn
-tỏi băm
-khoảng 3,4 muỗng canh nước lạnh.

Cách Làm:

-Lá dandelion cắt phần cọng và lá để riêng. Rửa trong nhiều nước để vào rổ cho ráo
-Bắc chảo lên bếp cho tí dầu ăn vào, khi dầu nóng cho tỏi băm vào.  Kế đó cho vào cọng của lá dandelion xào nếm tí xíu muối và bột nấm, và nước lạnh vào cho cọng thấm gia vị tí và mềm. Khi cọng vừa mềm thì cho lá vào xào.  Rau này rất dai hơi cứng ace xào lâu tí. VÀ khi xào lâu thì khô. Cho nên cần phải cho nước vào. Nêm nếm lại cho vừa miệng.. khi gần chín bỏ tỏi nuớng vào, và hạt thông rang vào đão nhanh tay tắt bếp trút ra dĩa.




No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com