Sunday, July 31, 2011

Bông Bí Dồn Nhân Chay

Thay vì dồn với tôm hay thịt kk chế biếng dồn với đậu hủ và tàu hủ ky tươi. Khi ăn vào bên tron giống chả lụa chay vậy thôi. KK mời những ace không thích dùng thịt cùng thử món này.

Nguyên Liệu:

-Bông bí
-2 miếng đậu hủ loại cứng (luộc trong nước sôi có nêm tí muối, vớt ra để vào rổ cho ráo)
-1 chén nhỏ tàu hủ cươi tươi
-1 muỗng canh bột mì căn
-bột nấm
-muối
-bôrô băm nhuyễn
-sweet soy sauce
-bột bắp
-dầu ăn

Cách Làm:

-Lặt cọng hoa bí ra bỏ qua một bên (ace dùng cọng xào, đừng bỏ uổng) Lặt cái đế (râu) của cái hoa bỏ.
**Lưu Ý: cái nhuỵ của bông bí có lúc rất đắng. Để cho chắc ăn ace nên dùng kéo nhỏ và dài cắt cái nhuỵ ở trong. Cắt sao cho khéo đừng để cái bông bị rách, vì mình sẽ dồn nhân vào bên trong
-Tàu hủ ky cắt ra thành miếng nhỏ bằng ngón tay, đem rửa trong nước ấm từ faucet 2,3 nước cho mềm và trắng. Để vào rổ cho ráo nước.  Cho tí muối vào để cho tàu hủ ky mau ráo. Khi tàu hủ ky ráo thì mình bỏ lên thớt băm cho nhuyễn.
-Đậu hủ cứng đem luộc trong nước sôi có nêm tí muối. Vớt ra để vào rổ cho ráo nước. Khi đậu hủ nguội thì bóp cho nát thành miếng vụng.
-Trộn tàu hủ ky băm, và đậu hủ đã được bóp thành miếng vụng, cho 1 muỗng canh bột mì căn, 1/2 muỗng cafe muối, và 1/2 muỗng cafe bột nấm chay, tí tiêu vào trộn đều lên.  Khi tất cả đã quyện lại với nhau thì mình sẽ dồn vào cái hoa bí. Xếp hoa bí dồn nhân này vào dĩa đem hấp trong xửng 15 phút.

Làm Nước Sauce Cho Bông Bí:

-Trước tiên mình pha một muỗng canh bột bắp chungv ới 2 muỗng canh nước lạnh khuấy cho đểu lên để qua một bên
-Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng cho bôrô băm vào xào cho thơm.  Kế đó cho 1 muỗng canh sweet soy sauce vào. Đão nhanh tay, cho 3/4 cup nước lạnh vào.  Cho 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột nấm. Đun cho nước sauce sôi, khi sôi thì tắt lửa chay chén nước bột đã khuấy sẵn lúc nãy.  Vặn lửa lại cho nước sôi trở lại.  Sauce vị sẽ ngọt ngọt và mặn mặn.  Nước thì sệt sệt.
-Xếp từng bông bí dồn thịt chay ra dĩa chan nước sauce lên mặt.







No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com