Friday, June 10, 2011

Morning Star Patties Chay Kho Quẹt

Nguyên liệu:

-4,5 miếng patty chay hiệu Morning Star (mua trong chợ Mỹ, đông lạnh)
-nước tương ngon,
-hắc xì dầu
-muối
-tiêu
-bột nấm chay
-đường cát trắng (muốn ngon hơn thì dùng đường phèn)
-tí nước lạnh
-dầu ăn
-hành lá cắt nhuyễn. (nếu cử thì dùng leek nha. Đem bầm nhuyễn)
Cách Làm:

-Cắt patty chay morning star thành vừa miếng cỡ 2 inches chiều dài và ngang. đem chiên trong dầu nóng. Chiên y như chiên chả giò vậy đó. Khi vừa vàng thì vớt ra bỏ vào rổ có lót giấy cho thấm bớt dầu.

-Kế đó pha một chén nước sauce trong đó có tí nước, nước tương ngon, nước hắc xì dầu, bột nấm, tí muối, tiêu, đường. Khuấy lên cho tan đều. 

-Rồi bắt chảo khác lên cho tí dầu. Khi dầu nóng thì cho hành lá( hoặc leek (pôrô) Dùng đủa đão sao cho đểu khi vừa vàng thì cho chén nước sauce vào. Đởi nước sauce này sôi lên thì nêm xem vừa ăn không. vị nó phải là mặn mặn và tí ngọt...

-Khi vị ok thì cho những miếng patty chay đã chiên vào. Vặn lửa nhỏ lại cho nó kho cho thấm. Lâu lâu trở nó cho patty kho được đều hơn...

-Khi thấy nó vừa ăn và hơi hơi kẹo kẹo cái nước thì tắc. Dọn ra dĩa cho tí tiêu rồi dùng vời cơm nóng. 


**lưu ý: trong patty chay Morning Star có gia vị cho nên cái nước sauce không nên quá mặn. nếu lỡ mặn thì ăn với cháo trắng ngon lắm á. 





4 comments:

  1. Ăn chay làm sao có được sức khoẻ tốt, hiện giờ mình đang ăn chay nhưng cứ sợ thiếu dinh dưỡng, mong kk và các bạn chỉ giùm chế độ ăn uống sao cho hợp lý, cảm ơn

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Ha Phan,

      Nếu ăn chay trường được thì rõ là rất tốt cho thân và tâm nếu sis ăn đầy đủ chất thì sẽ không bị thiệt hại gì đến sức khoẻ.

      Các loại đậu sis Ha có thể thay thế vào thịt và cá vì chúng chứa rất nhiều protein. Tuy nhiên ăn đậu nếu không xử lý thì rất dễ bị đầy bụng.

      Sis Ha vào đây tham khảo cái mẹo này để xử lý các loại đâu trước khi dùng nha.

      http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2014/03/lam-cach-nao-khi-dung-cac-loai-au-khong.html

      Đậu hũ cũng làm từ đậu nành vì thế dùng đâu hũ để chế biến các món chay rất hộp lý tuy nhiên nếu sis Ha tự làm đậu hũ ở nhà thì sẽ tốt hơn vì mình làm bằng cách tự nhiên chứ không dùng những chất hoá chất để kết toả để làm đậu. Đậu hũ nói riêng và đậu nành nói chung thì chỉ tốt cho đàn bàn, không tốt cho đàn ông. Vì trong đậu nành có chứa rất nhiều Isoflavones còn được gọi là Phytoestrogens. Chất Phytoestrogens từ cây cỏ có dược tánh y chang như Estrogen mà được tiết ra trong cở thể của các phụ nữ.

      Ngoài ra sis Ha cũng có thể tham khảo thêm một loại hạt này để nấu dùng thay thế hay dùng chung với cơm nó tên là Quinoa. Quinoa là những hat bé tí, nấu lên dùng như cơm, Quinoa chứa rất nhiều protein. rất hạp với những người ăn chay trường.

      Đây là bài viết của kk nói về Quinoa
      http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/nau-voi-hat-quinoa.html

      Ăn chay thì từ cách chế biến món cũng bị hạng hẹp lai, cho nên sis Ha nên tham khảo nhiều thật nhiều món chay mặn, xào canh để sis có thể thay đổi món nấu dùng cho khỏi thấy ngán đậu.

      Trong mục lục của blog của kk có khá nhiều món chay, mong rằng nó giúp sis một phần nào. Và nếu sis có thắc mắc gì thì cứ tự nhiên hỏi kk nhé.

      Delete
  2. Cảm on kk đã giải thích that là tỉ mỉ, minh sẽ cố gắng thanks
    Ha Phan

    ReplyDelete
    Replies
    1. không có chi sis. Chúc sis bồ đề tâm kiêng cố trong chuyện chay trường của sis nha.

      Delete

cookieplu@gmail.com