Tuesday, June 7, 2011

Mít Kho Chay

Nguyên Liệu:

-
Mít non trong hộp (rửa cho sạch và để ráo)
-Dầu ăn
-Nước tương ngon
-Hắc xì dầu
-Bột nấm chay
-Đường phèn (nấu tan trước trong nước. Khi nấu nấu kẹo tí nha)
-Tiêu bột
-Nước lạnh
-Bôrô băm nhuyễn
Cách Làm:

-Bắt chảo lên cho dầu vào. Khi dầu thật nóng thì cho từng miếng mít vào chiên. Khi chiên thì chiên lửa vừa. Trở sang mặt kia khi thấy mít đã hơi hơi vàng. Trong khi chiên mít thì mình pha nước sauce nha. 

-Nước sauce gòm có: nước tương, hắc xì dầu, nước lạnh, bột nấm, tiêu bột, nước đường phèn. Khuấy lên cho đều để qua 1 bên.

Cách Kho Mít:

-Bắt cái chảo / nồi lên bếp. Cho dầu ăn vào, thả bôrô khi vàng và thơm thì cho chén nước sauce vào. Đợi khi nước sauce soi lên rồi thì nếm lại coi vừa ăn không. Khi vừa ăn thì thả mít vào. Kho với lửa nhỏ để cho mít từ từ thấm. Nhớ trở mít nữa nha. Khi nước sauce cạn bớt còn lại 1 ít thôi thì tắt lửa trút ra dĩa dùng với cơm nóng.. Yummm

2 comments:

  1. khong chien kho luon co duoc k ah? con Chan Xuan Noi Tam

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lan Nguyễn Thị,

      Sự thật thì kk không có câu trả lời cho bạn vì kk chưa hề đem vỏ mít kho thẳng như vậy. Công dụng chiên sơ là trước là cho toàn bộ phần xơ mít, phần cùi mít được chín đều, rồi đem kho thì mới thấm đều ngon. Và từng mít kho xong texture (da dẽ) của từng mít cũng sẽ chắc hơn.

      Nếu bạn đang cẫn thận về việc tiêu thụ dầu mỡ trong bữa ăn, thì bạn có thể đem mít chiên như trong công thức kk có nói, vớt ra rồi đem rửa sơ lại với nước lạnh, để ráo rồi đem khô vậy.

      Delete

cookieplu@gmail.com