Saturday, June 4, 2011

Chè Đậu Trắng

Chè đậu trắng là một món dễ mà lại thật khó nhất la` khi mình tự nấu lấy đậu trắng thay vì mua đậu trắng trong hộp. Cho kk xin phép chia xẽ công thức nấu chè đậu trắng này đến với mọi người nhé.


Nguyên Liệu:

3 cups đậu trắng đã nấu chín
1/2 cup nếp (loại dài hột, nếp không cần ngâm qua đêm đâu ace)
3 cup nước lạnh
1/2 cup đường
1 gói đường vanila
2 muỗng cafe bột năng

Cách Làm:

Cách tự nấu đậu trắng. Vo đậu cho sạch rồi đem ngâm đậu qua đêm cho mềm. Vớt ra bỏ vào nồi nước có nêm tí xíu muối bắt lên bếp đun soi thì hạ lửa nhỏ lại. Đun như vậy cho tới khi hạt đậu vớt lên vẫn còn nguyên hột đậu như khi dùng tay bóp hạt đậu thì nó nềm tan ra thành bột á. Nói chung là phải nấu cho thật mềm nếu không khi đậu gặp đường thì đậu sẽ bị lợi cát thì đậu tự điên sẽ bị xượng. Khi đậu chín trút ra rổ rửa rồi đãi cho vỏ và mắt đậu ra cho sạch. Cho vào rổ cho ráo nước để chuẩn bị phần nấu chè


Cách nấu chè:

Bắt nồi cho nếp vo sạch vào chung vớ nước. Đem nấu cho sôi vặn lửa nhỏ lại tí cho nếp chín. Khi nếp chín nhưng vẫn còn nguyên hạt nếp thì mình bỏ đậu vào dùng spatula trộn nhè nhẹ đậu và nếp cho đều. Kế đo cho đường vanila và đường cát trắng vào. Cuối cùng là khuấy bột năng với tí nước lạnh. Tắt nồi chè chan nước bột năng này vào trộn lên đều rồi mới vặn lửa lại. Tác dụng của công đoạn này là làm cho chè ống ả và chè nếp dẽo và quyện lại với nhau hơn.

Cách Pha nước dừa chan vào chè:

1 lon nước cốt dừa (loại cream) bỏ và nồi nhỏ. Bắt lên bếp vặn lửa vừa khi sôi thì khuấy tí bột năn với nước lạnh. Tắt bếp đổ nước bột năn này vào. Rồi mới vặn lửa lại. nêm tí muối để cho nước dừa có vị ngọt của nưóc cốt dừa... Nước dừa chan vào chè này độ sệt phải vừa phải thôi. Không nên làm quá đặc nha ace.

Chúc mọi người làm thành công.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com