Wednesday, June 8, 2011

Bao Tử Heo Hầm Tiêu


Mấy ngày qua trời San Francisco mưa tầm tả. Làm cho trong người cũng cảm thấy ớn lạnh. Cho nên kk làm món này dùng cho ấm ruột.

Rất đơn giản, chỉ có bao tử heo, tiêu, 1 cây kim và chỉ để khâu bao tử lại, đem hầm trong 30 phút với lửa vừa cho bao tử vừa mềm tới, vớt ra để nguội cắt khoanh. Nước soup khi dùng không hề bị cay. Kk mời.
Nguyên Liệu:
-1 cái bao tử heo
-3 muỗng canh tiêu hột đen hoặc tiêu sọ
-1 cây kim (loại dùng trong bếp, to)
-ít chỉ đêu khâu lai
-muối,
-bột nấm
-nước1 ca

Cách Làm:

Clean bao tử cho sạch.

Lộn bề trong của bao tử ra ngoài. Bỏ lên cái chảo cho muối vào vặn lửa nhỏ. (làm vậy khoảng 3 phút) Cho nó có hơi nóng để khi cạo nhớt sẽ dễ dàng hơn. Tắt bếp, đem ra rửa cạo cho sạch.




Rửa với dấm, cạo và rửa tiếp sau cùng là rửa với rượu. Sau khi sạch sẻ thì dùng cái nỉa xâm vào bao tử vài nơi để khi nấu hơi sẻ thoát ra nới đó.


Bỏ tiêu hột vào. (ace dùng tiêu đen hay tiêu sọ cũng đều ok)
Khâu lại, bắt nồi nước nấu sôi cho tí muối vào, thả bao tử vào luộc sơ trong vòng 3 phút. Làm cách này thì hầm, nước soup ra sẽ không nhìn đục ngầu (xấu gái và nhìn mất ngon)

Vớt bao tử ra sau khi luộc sơ. Bỏ vào nồi nước với lượng nưóc vừa ngập bao tử. Cho tí muối vào rồi nấu cho sôi. Khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại hầm khoảng 30 phu't (cũng tuỳ ace muốn nó mềm hay dòn dòn)

Nêm nếm lại nước soup cho vừa ăn lại với tí bột nấm. Tắt bếp. Vớt bao tử ra, cắt chỉ, bỏ tiêu hột ra, cắt khoanh dùng với muối tiêu.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com