Sunday, May 17, 2015

Spaghetti Xào Với Bắp Cải & Cá Hộp Anchovy Mặn

Đây là một món nhanh & gọn của Nhật mà kk được người bạn (Soji) làm chung sở giới thiệu và chỉ dẫn cho kk nấu ra nó.  Khi nghe him diễn tả kk lấy làm hiếu kỳ và nghĩ rằng nó chắc sẽ lạ miệng lắm đây. Cũng vì nó quá đơn giản cho nên nghe ngày trước ngày sau là kk đã ra tay làm ngay, ace cũng nên làm thử vì gần đây kk thấy bắp cải ngon lắm. 
Nguyên Liệu:
-1 bịch mì spaghetti (kk có ngay cả loại mì spaghetti làm bằng buckwheat nữa nhưng vì kk muốn original taste nên đã chọn dùng loại spaghetti thường)
-1 cái bắp cải size trung
-1 hũ cá hộp anchovy mặn được muối trong dầu olive (đây là hàng của Peru kk mua trong chợ Mễ. KK được Soji nói lại ace có thể tìm mua loại anchoy muối mặn trong dầu olive này trong can được bán ở Trader Joe's nghe đâu giá rẻ hơn, ace đừng vào Safeway mua huh nghe đâu mắc á) 
-tỏi băm
-muối
-dầu ăn
Cách Làm:
-Gấp cá anchovy mặn ra khỏi hũ/ca cho vào chén sạch, phần dầu olive bên trong hũ giữ lại.
-Bắp cải để nguyên đầu rửa sạch, cắt làm đôi, cắt bỏ cuống, rồi sau đó hãy cắt thành sợi tơ hơn đầu đủa một tí (xem hình) để chúng vào rổ.
-Bắt một cái nồi lớn lên bếp, cho khoảng 2/3 phần nước vào nồi, đun sôi. Nêm tí muối vào, cho mì spaghetti vào luộc với lửa vừa. Khi mì spaghetti gần chín (tức là cọng mì còn tí xíu hơi cưng cứng tí thôi) ace hãy thả bắp cải cắt sợi vào. Trộn đều, hai thành phần được luộc tiếp khoảng 2 phút (để cho cả hai đều được chín tới, nhưng không quá overcơok nha ace) trút ra rổ cho ráo nước (không hề xả lại nước lạnh)
-Nếu được khi ace thả bắp cải vào nồi thì ace hãy bắt tay vào giai đoạn này thì nó sẽ nhịp nhàng và xào ra mì sẽ rất ngon đó là bắt chảo to lên bếp, khi nóng cho dầu ăn vào, cho anchovy vào chảo, dùng đủa trộn nhanh, kế đó là tỏi băm, và sau cùng là trút chảo mì spaghetti và bắp cải luộc chín vào. 
-Dùng đủa trộn đều, rưới phần dầu olive trong hủ còn lại vào, nêm nếm tí muối, ăn thử cho vừa miệng, tắt bếp.
-Từng cọng mì giờ đây được áo bởi dầu olive sẽ làm cho mì có vị beo béo, tí xíu vị măn mẳn của cá hộp anchovy mặn mà giờ đây nó đã không còn nguyên vẹn nữa (và cái đó mới đúng huh)  Khi dùng chúng quyện vào chung với mì và bắp cải cắt sợi, vị thơm ngon, thơm và texture còn giòn của bắp cải sẽ đem lại một gấp mì này dùng vào rất lạ miệng. KK mời. 
nguyên liệu
luộc mì
cắt bắp cải
cái anchovy mặn trong dầu olive
mì đang luộc
check coi mì chín tới đâu rồi
cho bắp cải vào chung khi mì gần chín tới
trộn đều
trút ra rổ, không xả lại với nước lạnh nha ace
xào
xong
gấp ra dĩa chuẩn bị xơi. :)

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com