Monday, February 11, 2013

Rau Cải Thập Cẩm Kho Chay

Món rau cải kho thập cẩm này kk đã từng blog nhưng trong lần này món này được kho không có nước cốt dừa, và được thêm nhiều nguyên liệu rau cải hơn lần trước đó.

Với món rau cải kho thập cẩm này ace có thể tuỳ ý dùng những loại rau mà ace thích để kho.  Để cho đầy đủ chất dinh dưỡng hôm nay kk kho chung với nữa miếng đậu hũ thôi, chứ thật sự thì hiện tại kk đang ngán đậu hũ.  
Nguyên Liệu:
-1/2 miếng đậu hũ loại cứng, rửa sạch, cắt miếng vuông, mỏng vừa khoảng .5 inch dầy 
-khoảng 1 nấm tay đậu que (khoảng 25 cọng) cắt hai đầu, rửa, bẻ làm đôi
-1 củ carrot to vừa (gọt võ bỏ, cắt vuông mỏng khoảng .5 inch dầy)
-5 bẹ cải bắt thảo loại dài cọng (xem), rửa sạch, cắt vuông miếng, phần trắng và xanh để riêng
-5 cái nấm mèo (loại hai mặt đều màu đen, ngâm trong nước cho mềm, để nguyên không cắt
-1 cup kim châm , ngâm nước cho mềm, lặt cuống nếu có, cột hai cái kim châm lại thành một gút.  Cột dầy gút (thay vì cột chiếc) khi kho ăn vào sẽ ngon và dòn hơn.
-3 trái cà xanh, rửa sạch cắt đôi rồi cắt thành miếng khoảng hơn .5 inch (ace không cần dùng nó nếu nơi ace sống không có bán cà xanh) 
-bôrô bằm nhuyễn
-dầu ăn

Gia vị:
-1.5 cups nước sôi
-2 muỗng canh nước tương ngon
-2 muỗng cafe bột nấm
-1.5 muỗng cafe muối
-2 muỗng canh đường phền giã nhuyễn trong cối
-tiêu
*** pha tất cả các thành phần gia vị này vào một cái tô, nếm cho vừa ăn, khuấy đều để qua một bên

Cách Làm:
-Bắt một nồi to vừa lên bếp, khi nồi nóng, cho tí xíu dầu ăn vào. Lúc dầu đã nóng từ từ thả từng miếng đậu hũ vào. Hạ lửa nhỏ đậy nấp chiên đậu hũ với ít dầu từ từ. Sau 5-6 phút dùng xẽng nhôm lật miếng đậu hũ sang mặt kia chiên thêm 3 phút thì ace thả bôrô bằm nhuyễn vào, đậy nấp tiếp. Sau 3-4 phút dùng xẽng lật đậu hũ. Cho carrot vào. Trộn nhẹ tay. Đậy nấp lại cho carrot mềm sơ sơ trước.
-Kế đó cho phần trắng của cải bắt thảo, đậu que, cà xanh. Trộn đều. Kế đó cho tô nước gia vị vào.  Lượng nước gia vị này phải sâm sấp với phần nguyên liệu cần kho.
-Lửa vừa, đậy nắp cho rau cải, đậu hũ kho và thấm từ từ. Lâu lâu ace mở nấp dùng spatula trộn nhẹ tay cho nguyên liệu thấm đều. nếm lại xem có vừa ăn hay không. Kho như thế khoảng chừng 15 phút, sau cùng là cho nấm mèo và phần xanh của cải bắt thảo vào. Trộn sơ kho tiếp 3 phút, tắt bếp múc ra dĩa dùng với cơm nóng. 
nguyên liệu



pha nước sauce sẵn















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com