Tuesday, July 19, 2011

Cháo Đậu Đỏ

Hello cả nhà,

Chiều nay đi làm về kk lại nghĩ tới món cháo đậu đỏ dùng với dưa mắm làm bằng dưa gan quá trời. Hôm đi về v.n kk đã mua hụt dưa mắm nên làm gì có mà dùng. Nhưng nhìn vào tủ lạnh thì  lại thấy có dưa món chay hôm nọ làm món mắm cà pháo chay. Cho nên kk đã thay thế vào dưa mắm nhé ace.  
Nguyên Liệu:

-1 cup đậu đỏ vo sạch (ngâm trong nước qua đêm nếu được không thì ace ngâm khoảng 2 tiếng đồng)
-1/2 cup gạo của nhật (loại làm sushi)
-1/4 cup nếp dài hạt
-7 cups nước lạnh
-tí muối
-1 lon nước cốt dừa
-và ăn kèm với món cháo này là dưa mắm.

Cách Làm:

-Vo gạo và nếp trong nước cho sạch để qua một bên cho ráo.
-Đậu sau khi được ngâm trong nước đổ ra rồ vo sơ lại một lần nữa. Cho vào một nồi vừa cho 7 cups nước vào nấu.  Khi nước sôi hạ lửa lớn thành lửa vừa cho đậu sôi từ tù. Trong vòng 10 phút thôi đậu sẻ mềm. Cho gạo và nếp vào nồi đậu đang sôi này. Tiếp tục đun sôi.  Khi tất cả cái thứ mềm thì nêm vào đây tí xíu muối. Tắt bếp. Trong khoảng thời gian nấu món cháo này (hay bất cứ món cháo nào). ACE mà đã lở dùng cái giá khuấy thì xem ra ace cần phải khuấy hoài cho tới khi cháo chín thôi. Chớ không nó sẽ bị khét. Cho nên tốt nhất đừng khuấy cứ để cho cháo sôi từ từ.
-Khui một lon nước cốt dừa, cho vào nồi bắt lên bếp nấu cho sôi.  Khi sôi nêm vào tí muối, và pha  2 muỗng cafe nước lạnh và 2 muỗng cafe bột năng cho hoà tan ra. Đổ vào nồi nước cốt dừa này khuấy liền tay cho nước dừa hơi sệt sệt lại tí thôi. Khi ace đã vừa với vị măn mẵn cuả nước cốt dừa thì tắt bếp.
-Múc ra chén cho nước cốt dừa vào. Dùng chung với dưa mắm nếu ace có. Không thì ace có thể dùng chung với dưa món chay như kk vậy nè.

Nguyên Liệu


Nấu đây.  Yes kk đã ỷ lại.. cho nên nấu giữa chừng kk phải đổi nồi á. Vì nồi kia quá nhỏ.

Múc ra dọn với dưa món thay vì dưa mắm đây

Trộn lên nè.




2 comments:

  1. Em đã hoàn tất cháo và dưa mắm ăn ngon lắm chị ah..để dưa mắm 3 tuần vẫn dòn rụm khi nhai ..mà o biết sao khoe hình được... Cảm ơn chị nhiều...em coi được nhiều món chị làm lắm mà chưa làm được hihihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello em Thu Ngoc,
      Hello em,
      Sorry em chị trả lời hơi trể, cam ơn em đã báo cáo tình hình thành quả nấu nướng của em với chị, cho chị vui lây nghen. :)

      Rất vui khi biết những gì chị chia xẽ trên này co viewers, và em hưởng ứng.

      Good night, em.

      Delete

cookieplu@gmail.com