Thursday, January 12, 2012

Chả Cá Chay

Hôm nay kk thử dùng khoai hoài sơn để làm món chả cá chay. Và kết quả thật là bảnh.  KK mời

Nguyên Liệu:
-1 cup vung tàu hủ ky (đó là sau khi rửa rồi, chắc lúc chưa rửa thì khoảng 2  1/2 cups
-1/3 cup khoai hoài sơn đã được mài thật mịn
-rau thì là (khoảng 1 muỗng canh)
-1 trái ớt hiểm

Gia Vị:
-bột nấm chay
-muối
-tiêu bột
-nước tướng ngon
-đường
-dầu ăn

Cách Làm:
-Cắt tàu hủ ky thành miếng nhỏ khoảng 1 lóng tay, đem rửa với nước ấm (faucet) rửa đi rửa lại khoảng 3 nước thì tàu hủ ky sẽ mềm mại. Đổ ra rổ cho ráo. Lấy tay nhè nhẹ bóp cho ra bớt nước.  Cho vào đây 1/2 muỗng cafe bột nấm chay, 1/4 muỗng cafe muối. Trộn đều lên, rồi dùng tay ép cho ra hết nước
-Rửa rau thì là sạch, cắt sơ (không cần quá nhuyễn)
-Cho tàu hủ ky đã đước ướp và vắt ráo vào một cái thau, cho hoài sơn mài mịn vào, rau thì là cắt sơ vào, gia vì gồm có 1 muỗng cafe nước tướng ngon, 1 muỗng cafe bột nấm chay, 1/2 muỗng cafe đường cát trắng, tí tiêu bột, một trái ớt hiểm băm sơ.
-Trộn đều các thứ lên (ace nếm lúc này xem có vừa khẩu vị không nhé)
-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu ăn vào, cho tấc cả thành phần chả cá chay nào vào. Dùng spatula từ từ ép dẹp thành một miếng chả cả.  Vặn lửa nhỏ lại, để chả cá chay chiên chín từ từ.  Khoảng 7 phút thì mặt ở đái sẽ vàng,  Lật qua mặt kia để cho chiên vàng bên mặt kia.
***Lúc lật qua bên kia có lẻ rất khó vì mặt trên còn rất mềm, ACE hãy dùng một cái dĩa up lên miếng chả cả, rồi cầm chảo lên úpqua cái dĩa. Giờ thì cái mặt đã được chiên vàng đang hướng lên trên trong cái dĩa này. Rồi từ cái dĩa này ace hãy từ từ thả vào chảo lại để cho mặt ở dưới được chiên vàng.
Khi hai mặt đã chiên vàng, lấy ra khỏi chảo bày lên dĩa dùng với cơm nóng.














No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com